Berita Terkini

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Hamdan Zoelva: HMI Banyak Lahirkan Tokoh Bangsa

Hamdan Zoelva menerima cendra kasih dari peserta.
(Foto: Istimewa)  
NET - Mantan Ketua Mahkamah Konstitusi (MK) Republik Indonesia (RI) Hamdan Zoelva menyatakan  sangat berhutang budi kepada Himpunan Mahasiswa Islam (HMI). Sebab, pada organisasi mahasiswa yang berbasis ke-Islaman dan ke-Indonesiaan tersebut dirinya banyak belajar tentang berbagai hal.

"Saya terkenang lagi masa-masa di HMI, dan saya merasa bagian terbesar yang berkontribusi dalam karir saya diperoleh dari HMI," ujar Hamdan  saat menjadi nara sumber di LK-II HMI Cabang Ciputat, Tangsel, Selasa (27/10/2015) malam.

Menurut Hamdan, ada dua ciri khas yang melekat dan identik dengan HMI. "Tradisi di HMI tidak pernah lepas dari kekuatannya, yaitu ke-Islaman dan ke-Indonesiaan," tegasnya.

Atas dasar dua ciri khas yang ditanamkan di HMI tersebut, Hamdan berpendapat, HMI terbukti telah menjadi produsen atas lahirnya para pemimpin bangsa.

"Adik-adik adalah anggota Himpunan yang akan dikader dan akan memimpin bangsa pada kemudian hari," ungkapnya.

Hamdan Zoelva menjadi salah seorang nara sumber dalam  acara LK-II HMI Cabang Ciputat yang diikuti 46 peserta dari 30 cabang yang tersebar di Indonesia.

Ketua Umum HMI Ciputat Ramdhany menuturkan menghadirkan tokoh nasional dalam setiap Latihan Kader merupakan suatu hal yang sangat penting.

"Yang harus kita contoh dari beliau adalah semangat perjuangan ketika berproses di HMI, dan merupakan satu kebanggaan tersendiri ketika kami tahu banyak tokoh bangsa yang itu adalah kader HMI," tuturnya.(*/ril)

Post a Comment

1 Comments

  1. Rời xa cuộc sống ồn ã với vòng xoáy của cơm áo gạo tiền, nhiều người tìm đến Hội An để được chìm đắm trong không gian hoài cổ và cảm nhận những bước chuyển mình chầm chậm của thời gian. Dưới những nếp nhà rêu phong cổ kính, cả trăm năm nay, cuộc sống của người dân phố Hội cứ thế êm đềm trôi qua. Cốt cách và nét đẹp ấy không những không bị phai mờ mà ngày càng được giữ gìn đậm nét. Những lữ khách phương xa đến đây dường như cũng muốn bước thật chậm, thả hồn vào trong không gian lãng đãng của phố cổ để cảm nhận được chất riêng của mảnh đất lạ mà quen này.

    Còn gì thú vị hơn là thư thái ngồi thưởng thức ly cà phê, buông ánh mắt xa xăm nhìn những mái nhà cổ trăm năm tuổi và dòng người chầm chậm bước đi trên những con đường góc phố đã khiến biết bao người say đắm dù chỉ mới đến đây một lần. Sự hòa trộn của màu sắc, hình khối, nếp nhà, con đường làm mỗi chúng ta như sống lại vài thế kỷ trước ngay giữa thực tại. Bất giác ai cũng mơ màng như quên đi tất cả để được tận hưởng sự bình yên riêng có.

    Có những vị khách chọn cách thong dong trên chiếc xe đạp nhỏ, len lỏi vào từng con ngõ in hằn bóng thời gian, hai bên là giàn hoa giấy đủ màu sắc xõa xuống như một nét riêng có của không gian nơi đây. Nhưng bạn biết không, ở Hội An còn có một nơi khác sẽ đưa bạn hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận những làn gió mát và ngỡ ngàng trước bức tranh phong cảnh đẹp đến nao lòng.

    Từ trung tâm phố cổ, du khách có thể di chuyển tới đây bằng xe máy hoặc taxi. Mỗi khách sẽ mua vé 90.000 đồng để lên thuyền thúng. Mỗi thuyền có 2 khách và người chèo. Sau khi lên thuyền, du khách sẽ được lướt đi trên dòng sông với 2 bên là những ngôi nhà của người dân địa phương.

    Xem thêm nhiều thông tin khác tại: Hoiantrip.org

    ReplyDelete